Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A-Z

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A-Z

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads

 

Tại sao nên chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại?

Cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại là phương pháp vô cùng hiệu quả mà các nhà quảng cáo không nên bỏ qua. Giúp bạn target đối tượng Facebook chính xác hơn cho các chiến dịch Facebook Ads thông qua khách hàng đã sử dụng sản phẩm, nhận email dịch vụ,… Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về phương pháp này qua bài viết dưới đây nha!

Tại sao nên chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại?

Trước khi đi vào hướng dẫn chi tiết, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn ưu nhược điểm khi chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại, đặc biệt là khi dùng nó cho quảng cáo Facebook.

Ưu nhược điểm chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại

Là chiến dịch quảng cáo được rất nhiều người áp dụng, cách chạy tệp khách hàng Facebook bằng số điện thoại có những điểm mạnh, điểm yếu riêng mà bạn có thể cân nhắc:

Ưu điểm

  • Target đúng danh sách khách hàng tiềm năng. Đây là phương pháp tối ưu target thẳng tới đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Tránh lãng phí ngân sách cho tệp đối tượng quá rộng. Tiết kiệm chi phí hơn khi chạy quảng cáo target (nhắm mục tiêu) rộng.
  • Nếu tệp SDT chất lượng, thì khách hàng nhắm tới cũng chất lượng.
  • Có thể mở rộng tập khách hàng chất lượng bằng Lookalike (đối tượng tương tự).
  • Rất phù hợp tới những nhà quảng cáo có tệp số điện thoại khách hàng nhiều như BĐS, mua sắm trực tuyến.

Nhược điểm

  • Cần có tệp số điện thoại khách hàng lớn thì quảng cáo mới hiệu quả. Data tệp số điện thoại không có nhiều.
  • Cần phải đi mua tệp số điện thoại nếu không có sẵn.
  • Nếu tệp số điện thoại quá lâu khi up lên sẽ bị mất đi một ít (vì các số điện thoại thuộc các nick Facebook đó đã thay đổi), có thể bị hao bớt một lượng số điện thoại không thuộc người dùng nào trên Facebook..
  • Tệp đối tượng quảng cáo khá nhỏ khiến chi phí đắt hơn, nhưng bù lại data có chất lượng cao.

Cách chạy quảng cáo Facebook bằng tệp số điện thoại

Cách chạy quảng cáo Facebook bằng tệp số điện thoại

Từ các ưu điểm và nhược điểm trên bạn đã hình dung sơ bộ về việc làm đầu tiên của mình chưa? Đó chính là chuẩn bị một file data khách hàng.

Và dưới đây là các cách để có được tệp khách hàng chất lượng có số điện thoại.

2. Cách lấy file số điện thoại quảng cáo Facebook

Để chạy quảng cáo, đầu tiên bạn cần tạo file số điện thoại bằng cách:

2.1. Tổng hợp data khách hàng có sẵn trong hệ thống

Bạn có thể gom data khách hàng trong toàn bộ hệ thống công ty. Phân loại ra những khách hàng đã mua, chưa mua, từ đó lập kế hoạch Remarketing tệp số điện thoại với Facebook Ads một cách hợp lý.

2.2. Quét số điện thoại từ Facebook

Giúp bạn mở rộng đối tượng khách hàng bên ngoài hệ thống công ty. Bạn có thể quét số điện thoại qua các bài viết liên quan đến sản phẩm trên trang khác bằng một số công cụ phổ biến như: Tino Group, Quetface, Marketingtool, Fatel, fbspy007, Simple UID,…

Cách này bạn cần sử dụng các tool bên ngoài, có loại miễn phí (giới hạn) và có loại trả phí. Tuy nhiên là hơi mất công một xíu và xác định các tài khoản Facebook nào là khách tiềm năng để quét. Thông thường sẽ quét trên những khách tương tác với Fanpage của bạn.

 

2.3. Mua tệp số điện thoại

Cách này thì nhanh, bạn có thể mua lại các tệp số điện thoại được rao bán trên internet… là có ngay một đến vài bộ file thông tin khách hàng đầy đủ từ số điện thoại, giới tính, địa chỉ, lịch sử nhu cầu,… Tuy nhiên cách này có thể không chính xác và hiệu quả bằng 2 cách trên.

Việc khó của cách này là không xác định được đâu là nguồn data chất lượng đúng với ngành hàng của bạn. Khách có thật sự là người có tiền hay không.

3. Cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại

Hướng dẫn chạy Facebook Ads bằng số điện thoại:

3.1. Chuẩn bị file số điện thoại, Mã hóa đúng định dạng tệp

Trước tiên bạn phải hoàn chỉnh lại file và mã hóa định dạng tệp của file. Danh sách khách hàng phải là file CSV hoặc TXT nhé. Bạn cung cấp càng nhiều thông tin nhận dạng thì tỷ lệ khớp càng cao.

Đồng thời định dạng file trong đó bạn cần có 2 thông tin chính là email hoặc số điện thoại.

  • Bước 1: Cách thêm đầu “+84” vào số điện thoại là: Áp dụng công thức =IF(LEFT(A1,2)=”84″,”+”&A1,”+84″&A1) hoặc =IF(LEFT(A1;2)=”84″;”+”&A1;”+84″&A1).
  • Bước 2: Sao chép cột số điện thoại đã được đổi đầu số và dán sang cột bên cạnh dưới dạng “value” chứ không dán cả công thức.
  • Bước 3: Xóa các cột trước đó, chỉ để lại cột số điện thoại.
  • Bước 4: Lưu file với đuôi CSV hoặc TXT.

3.2. Tải file số điện thoại lên Facebook Ads

Sau khi các bạn đã có một file khách hàng, đã mã hóa nó đúng định dạng, chúng ta bắt đầu đem nó đi chạy quảng cáo Facebook bằng tệp số điện thoại nhanh chóng.

Bước 1: Vào Trình quản lý quảng cáo > Đối tượng  

 

Bước 2: Upload danh sách số điện thoại
Chọn Tạo tối tượng tùy chỉnh > Chọn Danh sách khách hàng > Bấm Tiếp

Tiếp theo đó bạn hoàn thành các bước ở bên dưới để hoàn tất việc up tệp số điện thoại lên.

Chọn file CSV hoặc TXT chứa tệp số điện thoại vừa tạo > Chọn Tiếp.

Tại mục “Danh sách khách hàng của bạn có cột giá trị khách hàng không?“, bạn tích chọn (nếu file có nhiều cột) hoặc chọn Không nếu file chỉ có 1 cột sdt (thường là file txt) và chọn Tiếp.

 

Bước 5: Tiếp đến, bạn tải lên tệp danh sách khách hàng, chọn cột giá trị khách hàng và đặt tên cho đối tượng => chọn Tiếp.

Bước 6: Đối sánh thông tin nhận dạng, tại đây bạn kiểm tra lại các thông tin đã chính xác chưa. Sau đó, chọn Nhập và tạo.

Bước 7: Sau khi tải tệp xong, bạn sẽ nhận được thông báo “Danh sách khách hàng của bạn đã được băm và tải lên” => Bạn chọn Xong.

Khi quay trở lại trang đối tượng, bạn sẽ thấy danh sách khách hàng từ tệp số điện thoại ở trạng thái đang tải. Danh sách này sẽ được upload xong khoảng từ 1 đến 2 tiếng.

3.3. Tạo tệp Đối tượng tương tự (Lookalike Audience) từ tệp số điện thoại

Bản chất tập khách hàng tiềm năng từ số điện thoại sẽ rất nhỏ, khiến phí quảng cáo khá cao hoặc không thể phân phối. Chính vì thế, bạn cần mở rộng tập khách hàng bằng Lookalike.

Tệp số điện thoại có phải là Lookalike?

Bạn có thể gọi chạy quảng cáo Facebook bằng tệp số điện thoại là chạy quảng cáo bằng đối tượng tùy chỉnh. Nhiều người hay dùng Lookalike trong Facebook để nói về quảng cáo tệp số điện thoại, tuy nhiên điều này không chính xác.

Lookalike hay Lookalike Facebook là tệp đối tượng tương tự từ một nguồn đối tượng gốc. Có thể là danh sách tệp khách hàng (số điện thoại, email,…), tệp người dùng vào website, người đã xem video,… Bạn hiểu rồi chứ?

Tạo tệp Đối tượng tương tự (Lookalike Audience) từ tệp số điện thoại

  • Bước 1: Vào trang Đối tượng > Chọn tệp đối tượng từ số điện thoại vừa tải lên > Nhấn nút Tạo đối tượng tương tự.
  • Bước 2: Chọn nguồn đối tượng tương tự là đối tượng vừa tạo. Chọn vị trí đối tượng là Quốc gia Việt Nam > Chọn quy mô đối tượng: từ 1-2% > Chọn “Tạo đối tượng” là hoàn tất.

Ảnh

Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn sẽ có 2 tệp đối tượng mới để target quảng cáo Facebook. Thời gian để tải tệp lên là 2 tiếng. Nhưng bạn có thể tạo chiến dịch và chạy quảng cáo dựa trên tệp số điện thoại ngay mà không cần tải xong.

3.4. Chọn target danh sách khách hàng tiềm năng

Bạn vẫn tạo chiến dịch quảng cáo như bình thường nhưng tại phần target đối tượng khách hàng, bạn nên thực hiện như sau:

  • Chọn target mỗi tệp số điện thoại.
  • Chọn target mỗi tệp Lookalike của số điện thoại.
  • Chọn cả 2 tệp đối tượng.

Lưu ý, bạn nên chia ra để chạy thử nghiệm hoặc dạng A/B testing sau đó theo dõi và chọn ra mẫu quảng cáo hiệu quả nhất để áp dụng trong thời gian dài.

Số điện thoại khách hàng là nguồn data vô cùng tiềm năng. Vì thế, bạn cần tận dụng chúng thông qua cách chạy quảng cáo Facebook bằng tệp số điện thoại để tối ưu chuyển đổi, tiết kiệm ngân sách. Hy vọng những hướng sẽ giúp bạn triển khai được những chiến dịch hiệu quả nhé!

Xem phần sau: Loại Trừ Nick Ảo Nick Clone Hiệu Quả Nhất Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Ads