Google-Các chính sách dành cho Nhà xuất bản (Publisher)
Các chính sách dành cho nhà xuất bản của Google
(Ngày 23 tháng 3 năm 2022) Do cuộc chiến tranh tại Ukraina, chúng tôi sẽ tạm dừng hoạt động kiếm tiền đối với nội dung lợi dụng, bác bỏ hoặc dung túng cuộc chiến tranh này.
(Ngày 10 tháng 3 năm 2022) Do quyết định gần đây về việc tạm ngưng các hệ thống quảng cáo của Google tại Nga, nên chúng tôi sẽ tạm dừng việc tạo tài khoản mới bằng tiếng Nga đối với AdSense, AdMob và Google Ad Manager. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tạm dừng quảng cáo của những nhà quảng cáo ở Nga trên các mạng và sản phẩm của Google trên toàn cầu.
(Ngày 3 tháng 3 năm 2022) Do cuộc chiến tranh đang diễn ra ở Ukraina, nên chúng tôi sẽ tạm dừng việc phân phát quảng cáo cho người dùng ở Nga.
(Ngày 26 tháng 2 năm 2022) Do cuộc chiến tranh ở Ukraina, nên chúng tôi đang tạm dừng hoạt động kiếm tiền trên Google đối với các kênh truyền thông do nhà nước Liên bang Nga tài trợ.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực theo dõi tình hình và điều chỉnh khi cần thiết.
Chúng tôi đang di chuyển và hợp nhất tất cả các Chính sách và quy định hạn chế dành cho nhà xuất bản của Google vào Trung tâm trợ giúp về Các chính sách dành cho nhà xuất bản mới. Hiện tại, bạn vẫn có thể xem tất cả các chính sách trong Trung tâm trợ giúp của AdMob, AdSense và Ad Manager.
Khi kiếm tiền từ nội dung thông qua mã quảng cáo của Google, bạn bắt buộc phải tuân thủ các chính sách sau đây. Nếu bạn không tuân thủ các chính sách này, Google có thể chặn không cho quảng cáo xuất hiện trên nội dung của bạn, hoặc tạm ngưng hay chấm dứt tài khoản của bạn.
Chúng tôi áp dụng các chính sách này cùng với mọi chính sách khác áp dụng cho việc bạn sử dụng các sản phẩm dành cho nhà xuất bản của Google.
Google giúp tạo môi trường Internet mở và miễn phí bằng cách cho phép nhà xuất bản kiếm tiền từ nội dung của họ cũng như giúp nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các sản phẩm và dịch vụ hữu ích, phù hợp. Để duy trì sự tin tưởng vào hệ sinh thái quảng cáo, chúng tôi đặt ra các giới hạn về nội dung có thể kiếm tiền.
Các chính sách dành cho nhà xuất bản của Google được sắp xếp theo các danh mục sau:
- Chính sách nội dung
- Chính sách về hành vi
- Các chính sách liên quan đến quyền riêng tư
- Các yêu cầu và tiêu chuẩn khác
Chính sách nội dung
Nội dung bất hợp pháp
Chúng tôi không cho phép nội dung bất hợp pháp, quảng bá hoạt động bất hợp pháp hoặc vi phạm các quyền hợp pháp của người khác.
Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ
Chúng tôi không cho phép nội dung:
- vi phạm bản quyền. Theo chính sách, chúng tôi phải phản hồi các thông báo về cáo buộc vi phạm việc tuân thủ Đạo luật Bản quyền Kỹ thuật số Thiên niên kỷ (DMCA). Bạn có thể gửi thông báo phản đối thông qua biểu mẫu này.
- bán hoặc quảng cáo việc bán hàng giả. Hàng giả có nhãn hiệu hoặc biểu trưng giống hệt hoặc về căn bản không thể phân biệt được với nhãn hiệu của một mặt hàng khác. Hàng giả bắt chước các đặc điểm thương hiệu của sản phẩm nhằm mạo nhận là sản phẩm chính hãng của chủ sở hữu thương hiệu.
Nội dung nguy hiểm hoặc mang tính xúc phạm
Chúng tôi không cho phép hiển thị nội dung:
- kích động thù địch, cổ động phân biệt đối xử hoặc coi thường một cá nhân hay một nhóm người dựa trên chủng tộc hoặc nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tình trạng khuyết tật, độ tuổi, quốc tịch, tư cách cựu chiến binh, khuynh hướng tình dục, giới tính, bản dạng giới hoặc các đặc điểm khác gắn liền với hành vi phân biệt đối xử hay khinh miệt có hệ thống.
- Ví dụ: Quảng bá các nhóm thù địch hoặc đồ dùng của nhóm thù địch, khuyến khích người khác tin rằng một người hoặc một nhóm người nào đó là vô nhân đạo, thấp kém hoặc đáng bị căm ghét
- quấy rối, hăm dọa hoặc bắt nạt một cá nhân hay một nhóm người.
- Ví dụ: Chỉ đích danh một người nào đó để lạm dụng hoặc quấy rối, ám chỉ một sự việc bi thảm đã không xảy ra hoặc ám chỉ rằng các nạn nhân hoặc gia đình của họ đóng kịch hay đồng lõa để che đậy sự việc
- đe dọa hoặc có chủ trương gây tổn hại đến thể chất hay tinh thần của bản thân hoặc người khác.
- Ví dụ: Nội dung ủng hộ hành vi tự tử, biếng ăn hoặc hành vi tự hủy hoại bản thân khác; đe dọa ai đó bằng hành vi gây hại ngoài đời thực hoặc kêu gọi tấn công người khác; cổ động, tôn vinh hoặc dung túng cho hành vi bạo lực chống lại người khác; nội dung do các nhóm khủng bố tạo ra hoặc nhằm hỗ trợ các nhóm khủng bố hoặc các tổ chức buôn lậu ma túy xuyên quốc gia, hoặc nội dung khuyến khích các hành vi khủng bố, bao gồm tuyển dụng hoặc ăn mừng các đợt tấn công của các tổ chức khủng bố hoặc buôn bán ma túy xuyên quốc gia
- bóc lột người khác thông qua việc tống tiền.
- Ví dụ: Mưu đồ xóa nội dung để trục lợi, nội dung khiêu dâm nhằm mục đích trả đũa, hành vi tống tiền
Ngược đãi động vật
Chúng tôi không cho phép hiển thị nội dung:
- quảng bá hành vi ngược đãi hoặc bạo lực vô cớ đối với động vật.
Ví dụ: Quảng bá hành vi ngược đãi động vật để giải trí như chọi gà hoặc chọi chó - quảng cáo việc bán sản phẩm được làm từ các loài có nguy cơ tuyệt chủng hoặc bị đe dọa.
Ví dụ: Bán hổ, vây cá mập, ngà voi, da hổ, sừng tê giác, dầu cá heo
Nội dung xuyên tạc
Nội dung trình bày gây hiểu nhầm
Chúng tôi không cho phép hiển thị nội dung:
- xuyên tạc, trình bày sai hay che giấu thông tin về nhà xuất bản, người tạo nội dung, mục đích của nội dung hoặc bản thân nội dung đó.
- ngụ ý sai về việc có mối quan hệ liên kết với hoặc được chứng thực bởi một cá nhân, tổ chức, sản phẩm hay dịch vụ khác.
Ví dụ: Mạo danh các sản phẩm của Google, sử dụng sai biểu tượng của công ty
Lời tuyên bố không đáng tin cậy và gây hại
Chúng tôi không cho phép hiển thị nội dung:
- đưa ra tuyên bố sai sự thật và có thể làm giảm đáng kể mức độ tham gia hoặc niềm tin vào quá trình bầu cử hoặc dân chủ.
- Ví dụ: thông tin về quy trình bỏ phiếu công khai, điều kiện để trở thành ứng cử viên chính trị dựa trên độ tuổi hoặc quê quán, kết quả bầu cử hoặc thông tin cung cấp khi tham gia điều tra dân số mâu thuẫn với hồ sơ chính thức của chính phủ
- quảng bá tuyên bố có hại cho sức khỏe hoặc liên quan đến cuộc khủng hoảng sức khỏe lớn hiện nay và nội dung trái ngược với các quan điểm khoa học chính thống.
- Ví dụ: Vận động bài trừ vắc-xin, phủ nhận sự tồn tại của các bệnh (như AIDS hoặc Covid-19), liệu pháp chữa trị đồng tính
- trái ngược với các quan điểm khoa học chính thống về vấn đề biến đổi khí hậu.
Các hành vi lừa đảo
Chúng tôi không cho phép:
- lôi kéo người dùng tương tác với nội dung bằng cách xuyên tạc hoặc đưa thông tin không rõ ràng.
cố gắng đánh cắp thông tin cá nhân hoặc lừa người dùng chia sẻ thông tin cá nhân- Ví dụ: Tấn công phi kỹ thuật, chẳng hạn như lừa đảo
- quảng bá nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách sử dụng tuyên bố sai sự thật, không trung thực hoặc lừa đảo.
- Ví dụ: Kế hoạch “Làm giàu nhanh”
- phối hợp với các trang web hoặc tài khoản khác, và che dấu hoặc trình bày sai danh tính của bạn hay các thông tin quan trọng khác về bản thân bạn, khi nội dung của bạn liên quan đến chính trị, các vấn đề xã hội hoặc các vấn đề được công chúng quan tâm.
- hiển thị nội dung liên quan đến chính trị, các vấn đề xã hội hoặc các vấn đề được công chúng quan tâm cho người dùng ở một quốc gia khác, nếu bạn trình bày sai hoặc che giấu nguồn gốc quốc gia hoặc các thông tin quan trọng khác về bản thân bạn.
Nội dung truyền thông bị bóp méo
Chúng tôi không cho phép hiển thị nội dung:
- đánh lừa người dùng thông qua nội dung truyền thông bị bóp méo có liên quan đến chính trị, các vấn đề xã hội hoặc các vấn đề được công chúng quan tâm.
Tạo điều kiện thực hiện hành vi bất chính
Chúng tôi không cho phép hiển thị nội dung:
- giúp người dùng đánh lừa người khác.
- Ví dụ: Làm giấy tờ giả, chẳng hạn như hộ chiếu, văn bằng hoặc bản cấp phép; bán hoặc phân phối đề thi học kỳ, dịch vụ viết luận văn hoặc làm bài kiểm tra; thông tin hoặc sản phẩm để vượt qua các xét nghiệm ma tuý
- khuyến khích mọi hình thức lấy cắp dữ liệu hoặc bẻ khoá máy tính và/hoặc cung cấp cho người dùng hướng dẫn, thiết bị hay phần mềm phá hoại hoặc cung cấp quyền truy cập trái phép vào thiết bị, phần mềm, máy chủ hay trang web.
- Ví dụ: Các trang hoặc sản phẩm cho phép truy cập trái phép vào điện thoại di động và các phương tiện liên lạc khác hay các hệ thống hoặc thiết bị phân phối nội dung; các sản phẩm hoặc dịch vụ né tránh biện pháp bảo vệ bản quyền, bao gồm cả việc phá vỡ các công nghệ quản lý quyền kỹ thuật số; các sản phẩm giải mã tín hiệu cáp hoặc vệ tinh một cách bất hợp pháp để nhận được các dịch vụ miễn phí; các trang hỗ trợ hoặc cho phép người dùng tải video phát trực tuyến xuống mặc dù nhà cung cấp nội dung nghiêm cấm hành động này
- cho phép người dùng (hoặc quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ cho phép người dùng) theo dõi hoặc giám sát người khác hay hoạt động của họ khi họ chưa cho phép.
Ví dụ:
- Phần mềm gián điệp và công nghệ dùng để giám sát người phối ngẫu, bao gồm nhưng không giới hạn ở phần mềm gián điệp/phần mềm độc hại cho phép người dùng giám sát tin nhắn văn bản, cuộc gọi điện thoại hoặc lịch sử duyệt web;
- Thiết bị theo dõi Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS) được tiếp thị là có chức năng thu thập thông tin bí mật hoặc theo dõi ai đó mà không có sự đồng ý của họ;
- quảng cáo về thiết bị giám sát (ví dụ: camera, máy ghi âm, camera hành trình, camera ngụy trang) với mục đích rõ ràng là thu thập thông tin một cách bí mật
Quy định này không áp dụng cho
- (a) các dịch vụ điều tra tư nhân hoặc
- (b) các sản phẩm/dịch vụ được thiết kế để giúp cha mẹ theo dõi hoặc giám sát con cái ở độ tuổi vị thành niên.
Phần mềm độc hại hoặc phần mềm không mong muốn
Chúng tôi không cho phép nội dung:
- chứa phần mềm độc hại có thể gây hại hoặc chiếm được quyền truy cập trái phép vào máy tính, thiết bị hoặc mạng.
- Ví dụ: Vi rút máy tính, phần mềm tống tiền, sâu máy tính, mã độc trojan, rootkit, trình theo dõi thao tác bàn phím, chương trình gọi điện, phần mềm gián điệp, phần mềm an ninh giả mạo và các chương trình hoặc ứng dụng độc hại khác
- vi phạm Chính sách phần mềm không mong muốn của Google. Ví dụ:
- Không minh bạch về chức năng mà phần mềm cung cấp hoặc hệ quả đầy đủ của việc cài đặt phần mềm;
- không kèm theo Điều khoản dịch vụ hoặc Thỏa thuận cấp phép người dùng cuối;
- cài đặt kèm phần mềm hoặc ứng dụng mà người dùng không biết;
- thay đổi hệ thống mà không có sự đồng ý của người dùng;
- gây khó khăn cho người dùng khi vô hiệu hóa hoặc gỡ cài đặt phần mềm;
- không sử dụng đúng cách các API Google được cung cấp công khai khi tương tác với các dịch vụ hoặc sản phẩm của Google
Nội dung khiêu dâm
Chúng tôi không cho phép nội dung:
- bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh, video hoặc trò chơi khiêu dâm.
- Ví dụ: Các hành vi tình dục như bộ phận sinh dục, hậu môn và/hoặc quan hệ tình dục bằng miệng; thủ dâm; phim hoạt hình khiêu dâm hoặc hentai; ảnh khỏa thân
- chứa chủ đề tình dục cưỡng bức, bất kể là dưới hình thức mô phỏng hay thực tế.
- Ví dụ: Hiếp dâm, loạn luân, thú dâm, ái tử thi, bạo dâm, ấu dâm hoặc khiêu dâm có chủ đề về trẻ vị thành niên, hẹn hò với trẻ vị thành niên
Hành vi mua bán dâm
Chúng tôi không cho phép nội dung có thể được hiểu là quảng bá hành vi mua bán dâm.
Ví dụ:
- Dịch vụ mại dâm, người bạn thân mật và gái gọi, dịch vụ xoa bóp thân mật, trang web hiển thị hình ảnh âu yếm thân mật;
- hẹn hò có thù lao hoặc thỏa thuận tình dục trong đó một người tham gia phải cung cấp tiền, quà tặng, hỗ trợ tài chính, sự dẫn dắt hoặc các lợi ích có giá trị khác cho người tham gia kia, chẳng hạn như dịch vụ hẹn hò “Kẹo ngọt”
Cô dâu đặt hàng qua thư
Chúng tôi không cho phép nội dung:
tạo điều kiện cho việc kết hôn với người nước ngoài.
Ví dụ: Cô dâu đặt hàng qua thư, môi giới hôn nhân quốc tế, chuyến tham quan tìm bạn gái
Chủ đề người lớn trong nội dung dành cho gia đình
Chúng tôi không cho phép nội dung: có vẻ như phù hợp cho một đối tượng trong gia đình nhưng lại chứa các chủ đề người lớn, bao gồm tình dục, hành vi bạo lực hoặc các nội dung mô tả khác về trẻ em hoặc nhân vật nổi tiếng của trẻ em mà không phù hợp với đối tượng chung.
Bóc lột và xâm hại tình dục trẻ em
Chúng tôi không cho phép nội dung:
- Bóc lột hoặc xâm hại tình dục trẻ em hoặc nội dung quảng bá việc bóc lột tình dục hoặc xâm hại trẻ em. Quy định này áp dụng cho mọi nội dung xâm hại tình dục trẻ em.
- Gây nguy hiểm cho trẻ em. Bao gồm, nhưng không giới hạn ở:
- “Nội dung dụ dỗ trẻ em” (ví dụ: kết bạn với trẻ em qua mạng nhằm dụ dỗ quan hệ tình dục và/hoặc trao đổi hình ảnh khiêu dâm với trẻ đó qua mạng hoặc trong đời thực);
- “Nội dung tống tiền liên quan đến tình dục” (ví dụ như đe dọa hoặc tống tiền trẻ em nhờ tiếp cận được hoặc được cho là tiếp cận được các hình ảnh riêng tư của trẻ đó);
- Nội dung khiêu dâm về trẻ vị thành niên (ví dụ: nội dung miêu tả, khuyến khích hoặc cổ vũ việc bóc lột hoặc xâm hại tình dục trẻ em); và
- Nội dung về buôn bán trẻ em (ví dụ như quảng cáo hoặc gạ gẫm trẻ em nhằm bóc lột tình dục trẻ em cho mục đích thương mại).
Chúng tôi sẽ có hành động phù hợp (có thể bao gồm cả việc gửi báo cáo lên Trung tâm quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột (NCMEC), đồng thời vô hiệu hóa tài khoản). Hãy báo ngay cho cảnh sát nếu bạn cho rằng một trẻ nào đó đang gặp nguy hiểm hoặc đã bị xâm hại, bị bóc lột hoặc là nạn nhân của nạn buôn bán trẻ em. Nếu nghi ngờ rằng một trẻ nào đó đang bị đe dọa liên quan đến các sản phẩm của chúng tôi, thì bạn có thể báo cáo hành vi đó cho Google.
Chính sách về hành vi
Nội dung khai báo không trung thực
Thông tin do nhà xuất bản cung cấp để sử dụng hoặc tương tác với hệ thống quảng cáo của Google:
- về cơ bản phải chính xác và đầy đủ, không bỏ sót dẫn đến gây hiểu lầm; và
- không được thể hiện theo cách lừa đảo hoặc gây hiểu lầm.
Ví dụ:
-
- Thông tin cá nhân hoặc thông tin thanh toán do nhà xuất bản cung cấp về cơ bản là không đầy đủ, bị che khuất hoặc không chính xác.
- Thông tin về trang web (ví dụ: trong tệp ads.txt) hoặc ứng dụng (ví dụ: trong tệp app-ads.txt) của nhà xuất bản không chính xác.
- Yêu cầu quảng cáo chứa URL hoặc mã ứng dụng không đầy đủ hoặc không chính xác.
Quảng cáo xen lẫn nội dung
Quảng cáo do Google phân phát can thiệp vào nội dung hoặc hoạt động tương tác của người dùng
Chúng tôi không cho phép chạy những quảng cáo do Google phân phát mà:
- che phủ hoặc nằm cạnh các mục điều hướng hoặc mục khác để người dùng thao tác và có thể dẫn đến lượt tương tác quảng cáo ngoài ý muốn,
- can thiệp nghiêm trọng vào việc tiếp nhận nội dung, bao gồm cả việc che phủ nội dung hoặc đẩy nội dung ra khỏi hiển thị,
- được đặt trên màn hình “ngõ cụt” mà tại đó người dùng không thể thoát khỏi màn hình nếu không nhấp vào quảng cáo.
Giá trị khoảng không quảng cáo
Quảng cáo do Google phân phát xuất hiện trên những màn hình không có nội dung của nhà xuất bản
Chúng tôi không cho phép chạy quảng cáo do Google phân phát trên những màn hình:
- không có nội dung của nhà xuất bản hoặc có nội dung có giá trị thấp,
- đang được phát triển,
- được dùng cho các cảnh báo, chỉ dẫn hoặc các mục đích khác dựa trên hành vi
Quảng cáo nằm ngoài ngữ cảnh
Chúng tôi không cho phép chạy những quảng cáo do Google phân phát:
- trên nền ứng dụng hoặc trang web,
- xuất hiện bên ngoài màn hình,
- khi cần người dùng chú ý vào vị trí khác chứ không phải màn hình phát quảng cáo
Cần phải cho người dùng biết rõ nội dung nào của nhà xuất bản được liên kết với quảng cáo.
Quảng cáo do Google phân phát xuất hiện trên những màn hình có nội dung trùng lặp
Chúng tôi không cho phép chạy quảng cáo do Google phân phát trên những màn hình:
- có nội dung được nhúng hoặc sao chép từ những nội dung khác mà không bổ sung thêm bình luận, cách sắp xếp hoặc giá trị cho nội dung đó.
Bạn cũng phải tuân thủ Chính sách về việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của chúng tôi.
Quảng cáo hoặc tài liệu về chương trình khuyến mãi có trả tiền xuất hiện nhiều hơn nội dung của nhà xuất bản
Chúng tôi không cho phép chạy quảng cáo do Google phân phát trên những màn hình:
- có quảng cáo hoặc tài liệu về chương trình khuyến mãi có trả tiền xuất hiện nhiều hơn nội dung của nhà xuất bản.
Ngôn ngữ không được hỗ trợ
Chúng tôi không cho phép nội dung: không được trình bày chủ yếu bằng một trong những ngôn ngữ được hỗ trợ.
Các chính sách liên quan đến quyền riêng tư
Thông tin công bố liên quan đến chính sách quyền riêng tư
Nhà xuất bản phải:
- lập và tuân theo chính sách quyền riêng tư tiết lộ rõ ràng mọi hành động thu thập, chia sẻ và sử dụng dữ liệu mà nhà xuất bản thực hiện trên bất kỳ trang web, ứng dụng, ấn bản qua email hoặc sản phẩm khác nào khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của Google. Chính sách quyền riêng tư phải nêu rõ cho người dùng biết rằng các bên thứ ba có thể đặt và đọc cookie trên trình duyệt của người dùng hoặc sử dụng tín hiệu web để thu thập thông tin từ việc phân phát quảng cáo trên trang web của bạn.
Để tuân thủ quy tắc tiết lộ liên quan đến việc sử dụng dữ liệu của Google, bạn có thể chọn hiển thị một đường liên kết nổi bật đến bài viết Cách Google sử dụng dữ liệu khi bạn dùng các trang web hoặc ứng dụng của đối tác của chúng tôi
Cookie trên Google Domains
Nhà xuất bản phải:
- không được đặt cookie trên các miền của Google hay sửa đổi, chặn hoặc xóa cookie được đặt trên các miền của Google.
Nhận dạng người dùng
Nhà xuất bản phải:
- không được sử dụng dấu vân tay từ thiết bị hoặc đối tượng được chia sẻ cục bộ (ví dụ: cookie Flash, Đối tượng trợ giúp trình duyệt, phương pháp lưu trữ cục bộ HTML5) ngoài cookie HTTP hoặc giá trị nhận dạng thiết bị di động mà người dùng có thể đặt lại được dùng trong hoạt động quảng cáo
- không được chuyển bất kỳ thông tin nào đến dữ liệu trên Google mà Google có thể sử dụng hoặc nhận dạng là thông tin nhận dạng cá nhân; hoặc nhận dạng vĩnh viễn một thiết bị cụ thể (chẳng hạn như giá trị nhận dạng duy nhất của điện thoại di động nếu người dùng không thể đặt lại giá trị nhận dạng đó).
- không được sử dụng các dịch vụ của Google để nhận dạng người dùng hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết hợp thông tin nhận dạng cá nhân với thông tin đã thu thập trước đó dưới dạng thông tin không nhận dạng cá nhân khi chưa có thông báo rõ ràng và sự đồng ý trước chắc chắn của người dùng (ví dụ: chọn sử dụng) đối với việc nhận dạng hoặc kết hợp đó. Bất kể người dùng có đồng ý hay không, bạn không được tìm cách phân tách dữ liệu mà Google báo cáo ở dạng tổng hợp. Vui lòng tham khảo Hướng dẫn tuân thủ Chính sách về việc nhận dạng người dùng để biết thêm thông tin.
- tuân thủ Chính sách về sự đồng ý của người dùng ở Liên minh Châu Âu
Sử dụng dữ liệu thiết bị và dữ liệu vị trí
Nếu nhà xuất bản thu thập, xử lý hoặc tiết lộ thông tin có thể dùng để nhận dạng hoặc suy ra vị trí địa lý chính xác của người dùng cuối (chẳng hạn như lấy nguồn từ Hệ thống định vị toàn cầu (GPS), dữ liệu Wi-Fi hoặc trạm phát sóng), thì
Nhà xuất bản phải:
- nêu rõ cho người dùng (thông qua quảng cáo xen kẽ hoặc thông báo kịp thời) biết mục đích sử dụng dữ liệu của họ (bao gồm cả mục đích cá nhân hóa quảng cáo, phân tích và phân bổ (nếu có)), kể cả việc chia sẻ dữ liệu với các đối tác;
- có được sự đồng ý rõ ràng của người dùng cuối (nghĩa là chọn tham gia) trước khi thu thập, xử lý hoặc tiết lộ các thông tin đó;
- gửi thông tin đó đến Google dưới dạng mã hóa hoặc thông qua kênh đã mã hóa; và
- nêu rõ việc thu thập, xử lý hoặc tiết lộ thông tin đó trong tất cả các chính sách quyền riêng tư hiện hành.
Các điều khoản tiêu chuẩn trong hợp đồng (SCC)
Google sẽ căn cứ vào Các điều khoản tiêu chuẩn trong hợp đồng (SCC) cho hoạt động chuyển dữ liệu cá nhân có được trong hoạt động quảng cáo trực tuyến và đo lường ra ngoài Châu Âu.
Đối với những dịch vụ mà Google đóng vai trò là đơn vị xử lý, Điều khoản xử lý dữ liệu của Google Ads bao gồm (khi cần thiết cho hoạt động chuyển dữ liệu có liên quan) cả các điều khoản SCC có liên quan do Ủy ban Châu Âu ban hành (để giúp hợp pháp hóa việc chuyển dữ liệu theo GDPR (Quy định chung về bảo vệ dữ liệu)) và các điều khoản SCC của Vương quốc Anh (để giúp hợp pháp hóa việc chuyển dữ liệu theo GDPR trong luật pháp của Vương quốc Anh).
Tương tự, đối với những dịch vụ mà Google đóng vai trò là đơn vị kiểm soát, Điều khoản bảo vệ dữ liệu giữa các đơn vị kiểm soát của Google Ads bao gồm (khi cần thiết cho hoạt động chuyển dữ liệu có liên quan) cả các điều khoản SCC có liên quan do Ủy ban Châu Âu ban hành và các điều khoản SCC của Vương quốc Anh.
Nếu đối tác xử lý dữ liệu cá nhân bắt nguồn ở Khu vực kinh tế Châu Âu, Vương quốc Anh hoặc Thụy Sĩ và dữ liệu đó do Google cung cấp liên quan đến việc sử dụng Google Ad Manager của đối tác, thì sẽ có các điều khoản sau:
- đối tác chỉ được sử dụng dữ liệu cá nhân đó theo cách phù hợp như đã nêu trong thông báo đồng ý của chủ thể dữ liệu liên quan;
- đối tác phải cung cấp mức độ bảo vệ đối với dữ liệu cá nhân đó, ít nhất là ở mức độ tương đương với mức độ quy định trong SCC; và
- nếu không thể tuân thủ các yêu cầu trên, đối tác phải thông báo cho Google bằng văn bản và ngừng xử lý dữ liệu cá nhân hoặc thực hiện các bước phù hợp để khắc phục tình trạng không tuân thủ đó.
Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA)
Nếu triển khai bất kỳ dịch vụ quảng cáo nào của Google trên một trang web hoặc một mục của trang web thuộc phạm vi điều chỉnh của Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA), thì bạn phải:
- thông báo cho Google về những trang web hoặc mục của trang web thuộc phạm vi điều chỉnh của COPPA bằng cách sử dụng Google Search Console, gắn thẻ yêu cầu quảng cáo bằng cách sử dụng SDK AdMob hoặc gắn thẻ trang web, ứng dụng hoặc yêu cầu quảng cáo là dành cho trẻ em;
- không sử dụng quảng cáo dựa trên mối quan tâm (bao gồm cả tính năng tiếp thị lại) để nhắm mục tiêu:
- hoạt động trong quá khứ hoặc hiện tại của người dùng mà bạn biết là dưới 13 tuổi hoặc
- hoạt động trong quá khứ hoặc hiện tại trên các trang web dành cho người dùng dưới 13 tuổi.
Các yêu cầu và tiêu chuẩn khác
Nguyên tắc quản trị trang web
Bạn không được:
- đặt quảng cáo do Google phân phát trên những màn hình không tuân thủ Nguyên tắc về chất lượng dành cho quản trị viên trang web
Trải nghiệm lừa gạt
Bạn không được:
- đặt quảng cáo do Google phân phát trên những màn hình có chứa trải nghiệm lừa gạt
Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn
Bạn không được:
- đặt quảng cáo do Google phân phát trên những màn hình không tuân thủ Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn. Để biết thêm thông tin về những loại trải nghiệm quảng cáo không được phép, vui lòng truy cập vào trang web Liên minh cho quảng cáo tốt hơn
Khoảng không quảng cáo được ủy quyền
Bạn không được:
- đặt quảng cáo do Google phân phát trên miền sử dụng
ads.txt
mà bạn không được đưa vào làm người bán được ủy quyền của khoảng không quảng cáo trong tệpads.txt
đó.
Đối với đối tác phân phối, Cấp độ gốc phải đảm bảo Cấp độ con kịp thời thêm tệp ads.txt
vào các Miền cấp độ con, trong đó, Cấp độ gốc có vai trò người bán được ủy quyền của Khoảng không quảng cáo cấp độ con.
Tuân thủ lệnh cấm vận
Google phải tuân thủ các lệnh cấm vận và kiểm soát xuất khẩu do Văn phòng Kiểm soát Tài sản nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, Ủy ban Công nghiệp và An ninh của Bộ Thương mại Hoa Kỳ cũng như các lệnh trừng phạt khác có thể áp dụng. Do đó, Google chưa cung cấp sản phẩm dành cho nhà xuất bản cho người dùng ở những quốc gia hoặc lãnh thổ sau đây:
- Crimea
- Cuba
- Cộng hoà Nhân dân Donetsk (DNR) và Cộng hoà Nhân dân Luhansk (LNR) tự xưng
- Iran
- Triều Tiên
- Syria
Đồng thời, các sản phẩm dành cho nhà xuất bản của Google cũng không thể được dùng cho hoặc thay mặt cho một đảng ở những quốc gia hoặc khu vực bị cấm vận nêu trên.
Ngoài ra, chúng tôi không cung cấp các sản phẩm dành cho nhà xuất bản của Google cho bất kỳ pháp nhân hoặc cá nhân nào bị hạn chế theo các lệnh cấm vận thương mại và luật tuân thủ xuất khẩu hiện hành. Chúng tôi không cung cấp các sản phẩm dành cho nhà xuất bản của Google cho pháp nhân hoặc cá nhân được sở hữu/kiểm soát bởi hay hoạt động/thay mặt cho các pháp nhân hoặc cá nhân bị hạn chế như vậy.
Nhà xuất bản cũng phải tuân thủ các lệnh cấm vận và quy định xuất khẩu hiện hành, bao gồm cả các lệnh cấm vận của OFAC, và đồng ý không khiến cho Google vi phạm các quy định này. Bạn không được sử dụng các sản phẩm dành cho nhà xuất bản của Google cho hoặc thay mặt cho các pháp nhân hoặc cá nhân bị hạn chế. Bạn không được sử dụng các sản phẩm dành cho nhà xuất bản của Google cho hoặc thay mặt cho các pháp nhân hoặc cá nhân ở những quốc gia hoặc khu vực bị cấm vận.
Nguồn: https://support.google.com/adsense/answer/10502938?hl=vi&ref_topic=1250104
Xem tiếp: Các quy định hạn chế dành cho nhà xuất bản của Google