Cách xử lý website bị tụt top từ khóa qua đợt cập nhật của Google
Cách xử lý website bị tụt top từ khóa qua đợt cập nhật thuật toán của Google
Vấn đề 1 – Với nội dung
– Nguyên nhân:
+ Xử lý nội dung mỏng
+ Xử lý nội dung trùng lặp
+ Xử lý nội dung không chuyên sâu.
– Cách xử lý:
- B1: Dùng http://urlprofiler.com quét lại nội dung trang
- B2: Dùng https://www.link-assistant.com/website-auditor/ để lọc nội dung traffic thấp.
- B3: Backup & Xoá thẳng nội dung mỏng và trùng lặp và traffic kém.
- B4: Phân tích những “trang trước đó top” trong Search Console xem truy vấn của người dùng (như hình dưới)
- B5: Viết lại bài chuyên sâu dựa theo nhu cầu của người dùng đã phân tích được.
Vấn đề 2 – Với link
– Nguyên nhân:
+ Link không tự nhiên.
+ Hệ thống hẹo hết
– Cách xử lý:
- B1: Dùng Ahrefs và Search console để lấy dữ liệu link.
- B2: Dùng http://urlprofiler.com quét link đã lấy.
- B3: Lựa chọn những loại link trong file tải từ URLprofile.
- Low
- Suspect
- Unnatural
- B4: Dùng công cụ Disavow link ( file disavow bằng tệp txt ).
Vấn đề 3 – Trải nghiệm người dùng
– Nguyên nhân:
+ Banner quảng cáo chèn hết cả màn hình.
+ Khiến người dùng quay lại bảng xếp hạng tìm nội dung khác.
+ Không tìm được điều cần tìm.
– Cách xử lý:
- B1: Cài đặt tracking internal link & cuộn trang – tag manager.
- B2: Xem luồng hành vi người dùng trong Google Analytics.
- B3: Dùng addon “Page Analytics” xem bản đồ nhiệt hành vi người dùng
- B4: Dùng “metrica.yandex.com” để xem video hành vi người dùng
- B5: Tái cấu trúc lại trang web.
P/s: trên đây nói sơ qua, còn nhiều vấn đề nữa, Google khuyên các bạn kiểm tra một cách tổng thể để xử lý hết chứ ko phải một vài vấn đề mà xong.