Backlink Social Entity là gì?
Backlink Social Entity là gì?
Lĩnh vực SEO ngày nay ngày càng trở nên cạnh tranh khốc liệt khi nhà nhà, người người lên internet để kinh doanh.
Các kênh kinh doanh online được tận dụng tối đa như Facebook, Google.
Vì vậy nhu cầu tìm kiếm backlink chất lượng để SEO Top từ khóa, đưa các từ khóa lên Top Google để bán hàng ngày càng trở thành nhu cầu cần thiết với những doanh nghiệp đang kinh doanh online trên nền tảng tìm kiếm Google.
Social Entity- xu hướng backlink năm 2020
Social Entity là một khái niệm không mới với các SEOer được biết đến rộng rãi trên thế giới những năm 2013-2014, ở Việt Nam được đông đảo các SEOer biết đến 3-4 năm nay, đặc biệt khi GTVSEO- đơn vị SEO Angency có tiếng ở Việt Nam, phổ biến trường phái SEO này năm 2018.
Sau đợt update thuật toán Medic của Google ngày 01.08.2018 thì tư duy SEO backlink của các anh em SEOer đã dần thay đổi, thay vì spam backlink, các SEOer giờ đây tìm cách xây dựng backlink an toàn, tự nhiên hơn.
Social Entity Building là một cách xây dựng backlink hiệu quả, an toàn mà mình đúc kết được qua hàng trăm dự án thực hiện.
Tại sao Backlink Social Entity hiệu quả?
Trước khi tìm hiểu tại sao việc xây dựng backlink social entity hiệu quả, chúng ta cần tìm hiểu quá trình lên Top các từ khóa của một website sẽ trải qua những giai đoạn như thế nào?
Hãy coi website của bạn như một công ty. Một công ty muốn hoạt động được phải có sản phẩm, các bộ phận, tổ chức, phòng ban như bộ phận sản xuất, bán hàng, kế toán, vận hành,…
Phần Onpage thuộc về bên trong website như: cấu trúc web, luồng đi website, hình ảnh, giao diện,màu sắc, bố cục, content, đây như những phòng ban hoạt động trong một công ty, chúng liên kết chặt chẽ với nhau tạo ra một tổng thể hoạt động.
Offpage– backlink của website là những đường liên kết từ những website khác bên ngoài trỏ về, chúng được coi như bộ phận marketing, tiếp thị của công ty.
Một công ty hoạt động sẽ có đội marketing, sale đi ra bên ngoài quảng cáo, tiếp thị chào bán những sản phẩm đến với khách hàng để tạo ra doanh số, bán được hàng.
Khi bạn quảng cáo, tiếp thị marketing ra bên ngoài, khách hàng sẽ tìm đến với bạn để tìm hiểu, mua sản phẩm. Lúc này khách hàng sẽ tiếp xúc với bạn, tìm hiểu thông tin về bạn, sản phẩm mà bạn đang bán, có một quá trình sàng lọc diễn ra ở đây. Nếu sản phẩm tốt, bạn sẽ bán được hàng- gia tăng uy tín, nếu sản phẩm không tốt, bạn sẽ không bán được hàng, uy tín của bạn bị giảm sút.
Một website mới được tạo nội dung trên Google sẽ bị chìm xuống trong vô số các thông tin trên internet ( quá trình sandbox), ngay cả trong cùng lĩnh vực ngành nghề, vậy làm thế nào để bạn cho Google biết đến sự hiện diện của website trên search engine,không chỉ hiện diện mà còn nổi bật, uy tín với Google để khi người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, website của bạn sẽ được Google ưu tiên xếp thứ hạng.
Đây chính là công dụng của backlink, đặc biệt là Social Entity!
Để trở nên nổi bật trong bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề nào so với đối thủ bạn cần phải có thực thể, cá nhân, tổ chức nhắc đến, bầu cho bạn, xác nhận bạn uy tín.
Khi làm Social Entity mình thường làm 300-500 mạng xã hội tạo ra nhiều tín hiệu cùng nhắc về website với đầy đủ thông tin dịch vụ, địa chỉ, số điện thoại của website, đồng bộ thông tin trên 300-500 social network giúp độ phủ thương hiệu của website nhanh chóng được Google tìm thấy, cùng với backlink profile trỏ về web sẽ tăng trưởng DA, PA cực mạnh cho web giúp site nhanh chóng trở nên uy tín với Google so với các đối thủ cùng ngành.
Khi website trở nên uy tín, người dùng tìm kiếm về những thông tin liên quan, Google sẽ ưu tiên đưa website mà search engine coi là trust có thương hiệu brand nhất được ưu tiên đưa lên trên đầu.
Cũng như việc tạo một thương hiệu trên thị trường, Thế giới di động, FPTshop mở chuỗi hàng loạt trên các đường phố lớn, các ngã ba, ngã tư đông người qua lại để phủ thương hiệu, gia tăng sự nhận diện của họ với mọi người, khách hàng.
Khi nhận thấy rất nhiều cửa hàng, shop của hai đại gia công nghệ này, ta mặc định Thế giới di động, FPTshop là các đơn vị uy tín hàng đầu trong ngành bán điện thoại, khi mua điện thoại ta sẽ nghĩ đến 2 công ty, tập đoàn này đầu tiên.
Tương tự, những profile social, web 2.0 cũng chính là những chi nhánh cửa hàng của website biến web trở thành một công ty, tập đoàn lớn trên thị trường tìm kiếm internet ( Google) để khi người dùng tìm kiếm thông tin, thị trường (Google) sẽ luôn đi tìm đơn vị có thương hiệu, uy tín đầu ngành.
Backlink Social Entity có tác dụng phủ thương hiệu brand, tạo mention, giúp Google định danh website, hiểu nội dung web, từ đó giúp Google dễ dàng sắp xếp thứ hạng tìm kiếm thông tin.
Hiểu được điều này, việc làm Social Entity với các SEOer là cực kỳ cần thiết nếu muốn website đứng Top các thứ hạng tìm kiếm.
Trên đây mình đã chia sẻ với các bạn bản chất, tác dung, khái niệm Social Entity Building hay còn gọi là backlink social entity, ngắn gọn là backlink social.